BREAKING NEWS

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Sancho lại tỏa sáng rực rỡ

Trận chiến với Dortmund có kqbd 2-2 tài năng trẻ Jadon Sancho không những tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, anh còn thiết lập hàng loạt cột mốc.

“Tuyệt vời Sancho”. Đó là những biểu ngữ được các CĐV Dortmund giăng trên khán đài để ngợi ca cho những trận đấu có sự xuất hiện của cầu thủ 18 tuổi này. Sancho đã thi đấu thăng hoa vượt trên cả sự mong đợi của Dortmund, đồng thời làm cho họ cảm thấy hời về số tiền 8 triệu bảng bỏ ra để mua anh từ Man City.

ibongda viết Sancho đã trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử lập cú đúp tại Bundesliga (18 tuổi 216 ngày), sau Son Heung-min (18 tuổi 135 ngày). Sancho cũng là cầu thủ sinh năm 2000 trở đi tấn công hay nhất tại 5 giải hàng đầu mùa này (4 bàn, 6 kiến tạo).

Ở mùa giải năm nay, tuy Sancho chỉ là quân bài dự bị chiến lược của HLV Lucien Favre, song “siêu dự bị” này đang tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng cùng 6 pha kiến tạo, dù chỉ thi đấu 215 phút. Chính nhờ phong độ ấn tượng của tài năng trẻ người Anh đã góp công lớn giúp Dortmund đang dẫn đầu ở Bundesliga. 



Chưa dừng lại ở trận đấy mà nhắc đến trận giữa tuần trước. Sáng 13/10, đội tuyển Croatia và Anh gặp nhau trong khuôn khổ UEFA Nations League. Tại đây, tân binh 18 tuổi Sancho lần đầu khoác lên mình chiếc áo của “Tam sư”. HLV Gareth Southgate tung Sancho vào sân từ phút 78 thay Raheem Sterling. Nhờ đó, tài năng đang khoác áo CLB Borussia Dortmund tạo nên cột mốc đáng tự hào cho bản thân.

Trước đó, Sancho gây chú ý khi được HLV Southgate triệu tập lên tuyển. Sancho cũng là cầu thủ duy nhất trong danh sách không chơi bóng tại Premier League hoặc giải hạng nhất Anh. Tiền vệ 18 tuổi vốn trưởng thành từ học viện của Manchester City. Dù vậy, kỳ chuyển nhượng hè 2017, Sancho bất ngờ gia nhập Dortmund với giá 7 triệu euro mà tin thể thao mới cập nhật được.

Giải U17 World Cup 2017, Sancho là gương mặt ưu tú trong thành phần đội tuyển Anh. Sancho chơi tuyệt hay ở vòng bảng với 3 bàn thắng. Tuy nhiên, kể từ vòng knock-out, Sancho không thể đồng hành cùng “Tam sư” vì bị CLB chủ quản gọi về. Trước đó, Sancho là chủ nhân của danh hiệu “Chiếc giày vàng” VCK U17 châu Âu, góp công lớn cho ngôi á quân của “Tam sư”. Những ngôi sao từng đoạt Chiếc giày vàng VCK U17 châu Âu là Toni Kroos, Wayne Rooney, Cesc Fabregas và Mario Goetze… Sau này, tất cả đều khẳng định đẳng cấp ở làng túc cầu thế giới.

Share this:

 
Back To Top
Copyright © 2014 Lịch bóng đá trực tuyến 24h. Designed by Blogger